Thursday

บทสนทนาภาษาอังกฤษที่ร้านขายเครื่องเขียน



บทสนทนาภาษาอังกฤษที่ร้านขายเครื่องเขียน กล่าวถึงการสนทนาระหว่างพนักงานร้านขายเครื่องเขียนกับลูกค้าโดยลูกค้าเริ่มก่อนว่าเขาต้องการซื้อเครื่องเขียนแล้วพนักงานก็นำไปดูเครื่องเขียนต่างๆที่มีอยู่ในร้านโดยเฉพาะที่ลูกค้าต้องการซึ่งได้แก่ กระดาษ ปากกาชนิดต่างๆและดินสอแบบกด ดูตัวอย่างบทสนทนาฉบับเต็มได้ด้านล่างครับ
 
บทสนทนาภาษาอังกฤษที่ร้านขายเครื่องเขียน
ลูกค้า I would like to buy some stationery.
ไอ วุด ไลคฺ ทู บาย ซัม สเตชะเนอรี
(ผมต้องการซื้อเครื่องเขียนครับ)

พนักงาน I will show you the stationery we have in the store.
ไอ วิลวฺ โชวฺ ยู เดอะ สเตชะเนอรี วี แฮฟวฺ อิน เดอะ สทอรฺ
(ฉันจะนำคุณไปดูเครื่องเขียนที่เรามีอยู่ในร้านค่ะ)

ลูกค้า Do you have every kind of paper in the store?
ดู ยู แฮฟวฺ เอ็ฟวฺรี ไคนดฺ อ็อฟ เพเพอะรฺ อิน เดอะ สทอรฺ?
(ร้านคุณมีกระดาษทุกประเภทใช่ไหมครับ?)

พนักงาน Yes, this is the paper we have and we have almost every kind of them.
เย็ส ดิส อิซ เดอะ เพเพอะรฺ วี แฮฟวฺ แอนดฺ วี แฮฟวฺ ออลโมสทฺ เอ็ฟวฺรี ไคนดฺ อ็อฟ เด็ม
(ใช่ค่ะ นี่คือกระดาษที่เรามีอยู่ เรามีกระดาษเกือบจะทุกประเภทเลยทีเดียวค่ะ)

ลูกค้า How about the pen and pencil?
ฮาว อะเบาทฺ เดอะ เพ็น แอนดฺ เพ็นซิล?
(แล้วปากกากับดินสองล่ะครับ)

พนักงาน We have almost every kind of them too. What would you like to have, sir?
วี แฮฟวฺ ออลโมสทฺ เอ็ฟวฺริ ไคนดฺ อ็อฟ เด็ม ทู ว็อท วุด ยู ไลคฺ ทู แฮฟวฺ เซอรฺ?
(เรามีแทบจะทุกประเภทเช่นกันค่ะ คุณต้องการจะซื้ออะไรบ้างคะ?)

ลูกค้า I would like to have two fountain pens, four ballpoint pens and three mechanical pencils.
ไอ วุด ไลคฺ ทู แฮฟวฺ ทู เฟานฺเทิน เพ็นสฺ โฟรฺ บอลพ็อยนทฺ เพ็นสฺ แอนดฺ ธรี มะแคนนิเคิล เพ็นซิลสฺ
(ผมต้องการปากกาหมึกซึมสองแท่ง ปากกาลูกลื่นสี่แท่ง กับดินสอกดสามแท่งครับ)

พนักงาน What else do you need?
ว็อท เอลสฺ ดู ยู นีด?
(ต้องการอะไรอย่างอื่นอีกไหมคะ?)

ลูกค้า No, thanks. How much do I have to pay you?
โน แธงคฺส ฮาว มัช ดู ไอ แฮฟวฺ ทู เพยฺ ยู?
(ไม่แล้วครับ ขอบคุณ ผมต้องจ่ายเท่าไหร่ครับ?

พนักงาน 650 baht. Thank you very much, sir.
ซิกซฺ ฮันเดร็ด แอนดฺ ฟิฟทิ บาท แธงคฺ กิว เวริ มัช เซอรฺ
(650 บาท ขอบคุณมากค่ะ)

บทสนทนาภาษาอังกฤษถัดไป

บทสนทนาก่อนหน้า

No comments :

Post a Comment