การพูดทางโทรศัพท์ (Talking on the Phone)


จอห์น May I speak to MR. Tim please?
เมยฺ ไอ สปีค ทู มิสเตอรฺ ทิม พลีซ?
(ผมขอพูดสายกับคุณทิมครับ?)
ทิม Yes, I am Tim speaking. Who is this?
เย็ส, ไอ แอม ทิม สปีคกิง ฮู อิซ ดิซ?
(ครับ ผมทิมพูดสายอยู่ครับ ใครครับ?)
จอห์น I am John. Can you remember me?
ไอ แอม จอหฺน แคน ยู รีเมมเบอ มี?
(ผมจอห์นครับ คุณจำผมได้ไหมครับ?)
ทิม Oh! John absolutely, how have you been these days? I haven’t seen you for a long time.
โอ! จอหฺน แอบโซลูทลิ, ฮาว แฮฟวฺ ยู บีน ดีซ เดยฺซ? ไอ แฮฟวึนทฺ ซีน ยู ฟอรฺ อะ ลอง ไทมฺ
(โอ้! จอห์นนั่นเอง จำได้ซิครับ คุณเป็นอย่างไรบ้างไปอยู่ไหนมา? ผมไม่พบคุณนานมากแล้ว)
จอห์น I am very well. What about you?
ไอ แอม เวริ เวล ว็อท อเบาทฺ ยู?
(ผมสบายดีครับ แล้วคุณล่ะครับ?)

ทิม I am very busy these days so I have no time to go out and see some old friends. Where are you now, in Bangkok?
ไอ แอม เวริ บีซิ ดีซ เดยฺซ โซ ไอ แฮฟวฺ โน ไทมฺ ทู โก เอาทฺ แอน ซี ซัม โอลดฺ เฟรนดฺซ แวรฺ อารฺ ยู นาว, อิน แบงค็อค?
(ผมยุ่งมากเลยช่วงนี้ ไม่มีเวลาไปพบเพื่อนเก่าๆเลย คุณอยู่ที่ไหนตอนนี้ อยู่ในกรุงเทพฯหรือเปล่า?)
จอห์น I still live in Bangkok. If you have a free time, come and drink coffee at my home
ไอ สติล ลิฟวิง อิน แบงค็อก อิฟ ยู แฮฟวฺ อะ ฟรี ไทมฺ, คัม แอน ดริงคฺ ค็อฟฟี แอ็ท มาย โฮม
(ผมยังอยู่ในกรุงเทพฯ ถ้าคุณว่างๆก็แวะมาดื่มกาแฟที่บ้านผมซี)
ทิม That sounds great. I hope so. If I have an enough time, I will.
แด็ท ซาวดฺซ เกรท ไอ โฮพ โซ อิฟ ไอ แฮฟวฺ แอน อินัฟ ไทมฺ, ไอ วิล
(เข้าท่าดี ผมหวังว่าจะได้ไป ถ้าผมมีเวลาพอผมจะแวะไปครับ)
จอห์น O.K. Take your time. Bye.
โอ เค เทค ยัวรฺ ไทมฺ บาย
(ได้เลยครับ ตามสบายครับ แค่นี้ก่อนนะ)
ทิม Bye.
บาย
(สวัสดีครับ)
บทความถัดไป

Comments

Popular posts from this blog

การเขียนจดหมายยืนยันนัดหมายภาษาอังกฤษ (Confirming an appointment)

เมื่อจะพูดว่า “มีนัดกับหมอเพื่อรับการรักษาหรือวินิจฉัยโรค” ใช้ appointment

การเขียนจดหมายขอนัดพบเป็นภาษาอังกฤษ (Requesting an appointment)