จดหมายต้อนรับแขกที่จะมาเยือนจากต่างประเทศ (Welcoming a visitor from abroad)

จดหมายต้อนรับแขกที่จะมาเยือนจากต่างประเทศ (Welcoming a visitor from abroad) กล่าวถึงการเขียนจดหมายตอบกลับไปแสดงความยินดีหรือดีใจเมื่อแขกหรือคนรู้จักเช่นอาจจะเป็นคู่ค้าธุรกิจจะมาเยือนเมืองไทยในเนื้อความจดหมายอาจมีการสอบถามวันเวลาที่แขกคนดังกล่าวจะมาถึงตลอดจนเรื่องที่จะไปรับหรือไปส่งยังที่พักและการพาไปเที่ยวเยี่ยมชมตามสถานที่ที่น่าสนใจต่างๆอีกทั้งอาจพาไปเยี่ยมชมบริษัทห้างร้านต่างๆด้วยก็ได้ ดูการเขียนจดหมายลักษณะนี้ได้ดังนี้ครับ

การเขียนจดหมายต้อนรับแขกที่จะมาเยือนจากต่างประเทศ (Welcoming a visitor from abroad)
Dear Mr. Jimmy

It was a very pleasure to have your letter of 12 September and to learn that you are planing on visiting Thailand in December. I am very pleased to welcome you and to do all my best to make your visit enjoyable and successful.

I understand it will be your first visit to Thailand and am sure you will be very happy to see some of our interesting places. I would also be pleased to introduce you to several firms with whom you may like to do business.

Please let me know your arrival details when the date of your visit is settled. I will go to meet you at the airport and drive you to the hotel. You may be assured of a warm welcome.

Yours sincerely

เรียนคุณจิมมี่

ผมดีใจมากที่ได้รับจดหมายจากคุณเมื่อวันที่ 12 กันยายน และยิ่งได้รู้ว่าคุณวางแผนจะมาเที่ยวเมืองไทยในเดือนธันวาคม ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับคุณและจะทำให้ดีที่สุดเพื่อให้คุณได้เที่ยวชมสถานที่ต่างๆอย่างสนุกสนานและราบรื่นสะดวกสบาย

ผมรู้ว่านี่เป็นครั้งแรกที่คุณได้มาเมืองไทยและผมมั่นใจว่าคุณจะได้เยี่ยมชมสถานที่ที่น่าสนใจอย่างมีความสุข นอกจากนี้ผมจะแนะนำให้คุณได้รู้จักกับบริษัทต่างๆเผื่อว่าคุณจะสนใจอยากทำธุรกิจด้วย

กรุณาแจ้งให้ผมทราบว่าคุณจะมาถึงเมื่อไหร่หากคุณรู้วันที่จะเดินทางแน่นอนแล้ว ผมจะได้ขับรถไปรับคุณที่สนามบินและไปส่งคุณที่โรงแรม ผมยินดีต้อนรับคุณด้วยความจริงใจ

ขอแสดงความนับถือ


บทความถัดไป
บทความก่อนหน้า

Comments

Popular posts from this blog

การเขียนจดหมายยืนยันนัดหมายภาษาอังกฤษ (Confirming an appointment)

เมื่อจะพูดว่า “มีนัดกับหมอเพื่อรับการรักษาหรือวินิจฉัยโรค” ใช้ appointment

การเขียนจดหมายขอนัดพบเป็นภาษาอังกฤษ (Requesting an appointment)