Posts

สำนวนที่มักใช้ในการสนทนาทางโทรศัพท์ในสำนักงานตอนที่ 1

ประโยคที่ได้รวบรวมไว้ข้างล่างนี้เป็นสำนวนหรือคำพูดที่มักใช้ในการสนทนาทางโทรศัพท์ในสำนักงาน ประโยคต่างๆเหล่านี้เป็นประโยคพื้นฐานที่ใช้ในการสนทนาทางโทรศัพท์ในสำนักงานทั่วๆไปได้ทุกประเภทสำนักงานดูตัวอย่างสำนวนเหล่านี้ได้ดังต่อไปนี้ครับ ตัวอย่างสำนวนที่มักใช้ในการสนทนาทางโทรศัพท์ในสำนักงานตอนที่ 1 1 This is A company. ดิส อิซ เอ คัมพานี (ที่นี่บริษัทเอครับ) 2 Could I have your name? คุด ไอ แฮฟวฺ ยัวรฺ เนม? (ขอทราบชื่อได้ไหมครับ?) 3 May I ask who is calling? เมยฺ ไอ อาสคฺ ฮู อิซ คอลลิง? (ใครพูดสายอยู่ครับ?) 4 May I help you? เมยฺ ไอ เฮลพฺ ยู? (มีอะไรให้ผมช่วยไหมครับ?) 5 How can I help you? ฮาว แคน ไอ เฮลพฺ ยู? (ผมจะช่วยคุณได้อย่างไรบ้าง) 6 What can I do for you? ว็อท แคน ไอ ดู ฟอรฺ ยู? (ผมจะช่วยอะไรคุณได้บ้าง?) 7 May/Could/Can I take a message? เมยฺ / คุด / แคน ไอ เทค อะ เม็สเสจจฺ? (จะฝากข้อความไว้ไหมครับ?) 8 What is your phone number? ว็อท อิซ ยัวรฺ โฟน นัมเบอรฺ? (โทรศัพท์ของคุณเบอร์อะไร?) 9 This is he/she spea

สำนวนและประโยคที่มักใช้พูดในที่ประชุมตอนที่ 3

สำนวนและประโยคที่มักใช้พูดในที่ประชุมตอนที่ 3 เป็นสำนวนที่มักใช้ในที่ประชุมบ่อยๆต่อจากตอนที่ 2 ที่เคยนำเสนอไปแล้วซึ่งตอนนี้เป็นสำนวนที่ใช้พูดถึงข้อดีข้อเสียของความคิดเห็นของผู้เข้าร่วมประชุมรวมทั้งการพูดแสดงความเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยอีกทั้งการพูดสนับสนุน และไม่สนับสนุน ความคิดเห็นของผู้เข้าร่วมประชุมและการพูดสำนวนอื่นๆดูรายละเอียดสำนวนการพูดต่างๆดังกล่าวได้ที่ สำนวนและประโยคที่มักใช้พูดในที่ประชุมตอนที่ 3 1 What are the drawbacks of...? ว็อท อารฺ เดอะ ดรอวฺแบ็คสฺ อ็อฟ ... ? (อะไรคือข้อเสียของ ... ?) 2 I get the picture. ไอ เก็ท เดอะ พิคเจอรฺ (ผมนึกภาพออกแล้ว) 3 The reason is... เดอะ รีเซิน อิซ... (เหตุผลก็คือ...) 4 I agree with you. ไอ อะกรี วิดฬฺ ยู (ผมเห็นด้วยกับคุณ) 5 I am behind you all the way. ไอ แอม บีไฮนดฺ ยู ออล เดอะ เวยฺ (ผมจะคอยสนับสนุนคุณทุกวิถีทาง) 6 I don’t agree with you. ไอ โดนทฺ อะกรี วิดฬฺ ยู (ผมไม่เห็นด้วยกับคุณ) 7 I disagree with you. ไอ ดิสอะกรี วิดฬฺ ยู (ผมเห็นต่างจากคุณ) 8 I am not behind yo

สำนวนและประโยคที่มักใช้พูดในการประชุมตอนที่ 2

สำนวนและประโยคที่มักใช้พูดในการประชุมตอนที่ 2 กล่าวถึงสำนวนประโยคเพิ่มเติมจากตอนที่หนึ่ง เช่นการถามซ้ำให้อีกฝ่ายพูดให้ชัดเจนขึ้นหรือเฉพาะเจาะจงขึ้นเวลาประชุมตลอดจนการตอบคำถามที่ยากๆหรือเลี่ยงที่จะไม่ตอบหรือเอาไว้ตอบคราวหน้าดูบทสนทนาต่างๆดังกล่าวได้ต่อไปนี้ครับ ตัวอย่างสำนวนและประโยคที่มักใช้พูดในการประชุมตอนที่ 2 1 Can you be more specific? แคน ยู บี มอรฺ สเปซิฟิค? (คุณ ช่วย เจาะจงให้ชัดเจนกว่านี้ได้ไหม?) 2 Can you explain that in more detail? แคน ยู เอ็กซฺเพลน แด็ท อิน มอรฺ ดีเทล? (คุณช่วยอธิบายรายละเอียดให้มากกว่านี้ได้ไหม?) 3 Could you please repeat it? คุด ยู พลีส รีพีท อิท? (กรุณาพูดซ้ำอีกครั้งได้ไหม?) 4 Once more please? วันสฺ มอรฺ พลีส? (พูดอีกครั้งได้ไหม?) 5 What did you say? ว็อท ดิด ยู เซยฺ? (คุณพูดว่าอะไรนะ?) 6 Pardon me? พารฺเดิน มี? (พูดซ้ำอีกครั้งได้ไหม?) 7 Can you clarify your question? แคน ยู แคลเร็อไฟ ยัวรฺ เคว็สชึน? (คุณช่วยถามให้ชัดเจนหน่อยได้ไหม?) 8 I don’t know. ไอ โดนทฺ โนวฺ (ผมไม่ทราบ)