การเขียนประกาศเลื่อนกำหนดภาษาอังกฤษ

การเขียนประกาศเลื่อนกำหนดภาษาอังกฤษกล่าวถึงการเขียนข้อความปิดประกาศแจ้งให้พนักงานในบริษัทหรือองค์กรทราบว่าจะมีการเลื่อนการกระทำบางอย่างออกไป เช่น อาจจะเป็นการเลื่อนการประชุม โดยข้อความที่เขียนจะเป็นไปในลักษณะที่ว่าเกิดปัญหาบางอย่างขึ้นในวันนั้นวันนี้จนไม่สามารถจัดการประชุมขึ้นในบริษัทได้ เช่นเครื่องปรับอากาศในห้องประชุมเสีย เครื่องคอมพิวเตอร์เสียเป็นต้น นอกจากเขียนปิดประกาศแจ้งเหตุผลหรือปัญหาบางอย่างที่เกิดขึ้นจนไม่สามารถจัดให้มีการประชุมได้แล้ว อาจจะบอกกำหนดวันที่จะจัดให้มีการประชุมขึ้นใหม่กำกับไว้ด้วยก็ได้เช่น วันนี้มีปัญหาไม่สามารถจัดประชุมได้แต่จะเลื่อนไปจัดประชุมในวันพรุ่งนี้หรือมะรืนนี้เป็นต้น ดูตัวอย่างการเขียนประกาศเลื่อนกำหนดภาษาอังกฤษดังต่อไปนี้ครับ

การเขียนประกาศเลื่อนกำหนดภาษาอังกฤษ
NOTICE
Owing to the problem with the air conditioner in the meeting room all this day, the meeting will be postponed to the day after tomorrow, the same time and the same place.
                                                                                                     
                                                                                            The Project Manager
August 21, 2014

ประกาศ
เนื่องจากวันนี้เครื่องปรับอากาศในห้องประชุมเสียจึงจำเป็นต้องเลื่อนการประชุมออกไปยังวันมะรืน ณ เวลาเดียวกันนี้ที่ห้องประชุมห้องเดิม

                                                                                            ผู้จัดการโครงการ

บทความก่อนหน้า

Comments

Popular posts from this blog

การเขียนจดหมายยืนยันนัดหมายภาษาอังกฤษ (Confirming an appointment)

เมื่อจะพูดว่า “มีนัดกับหมอเพื่อรับการรักษาหรือวินิจฉัยโรค” ใช้ appointment

การเขียนจดหมายขอนัดพบเป็นภาษาอังกฤษ (Requesting an appointment)